தொன்மைத் தமிழகம்
மனித நாகரிகத் தொட்டில்:
- முதல் மாந்தன் தோன்றிய இலெமூரியாவை, “மனித நாகரிகத் தொட்டில்” என்பர்.
சிலாபதிகாரப் பாடல்:
- தமிழகம் இன்றுபோல் இல்லாமல், குமரிமுனைக்குத் தெற்கே இன்னும் விரிந்து, குமரிமலை, பஃறுளி ஆறு முதலியவற்றை உள்ளடக்கி இருந்தது.
- இச்செய்தியைப் சிலப்பதிகாரப் பாடல் வரிகள் தெளிவாக உணர்த்தும்.
பஃறுளி ஆற்றுடன் பன்மலை அடுக்கத்துக் குமரிக்கோடும் கொடுங்கடல் கொள்ள |
பாவேந்தர்:
- புரட்சிக் கவிஞர் பாவேந்தர் பாரதிதாசன். தமிழின் பழமை சிறப்பினைப் பெருமிதம் பொங்கி கூறுவது
திங்களோடும் செழும்பரிதி தன்னோடும் விண்ணோடும் உடுக்க ளோடும் மங்குல்கடல் இவற்றோடும் பிறந்த தமிழுடன் பிறந்தோம் நாங்கள் |
வாணிகம்:
- தமிழர்கள் அறத்தின் வழியே வாணிகம் செய்தார்கள்.
- உள்நாட்டிலும் வெளிநாட்டிலும் பொருள் ஈட்டினர்.
கடல் வாணிகம்:
- கிறித்து பிறப்பதற்கு முன்பே கிரேக்கம், உரோமாபுரி, எகிப்து ஆகிய நாடுகளுக்கு அரிசியும், மயில்தோகையும்,சந்தனமும் தமிழகத்தில் இருந்து ஏற்றுமதி செய்தனர்.
- கி.மு.பத்தாம் நூற்றாண்டில் அரசன் சாலமனுக்கு யானைத் தந்தமும், மயில்தோகையும், வாசனைப் பொருள்களும் அனுப்பப்பட்டன.
- தமிழர்கள் சாவகநாட்டுடன் வணிகத் தொடர்பு கொண்டிருந்தனர்.
தனிநாயகம் அடிகளாரின் கூற்று:
- தமிழ்சங்கம் இருந்தது என்ற மரபுச் செய்தி இடைவிடாது இர்ருந்து வருகிறது. இந்தியாவில் இத்தகைய மரபுச் செய்தி வேறெங்குமில்லை என்றார் தனிநாயகம் அடிகளார்.
மொழித் தொன்மை:
- “தமிழ்கெழு கூடல்” என புறநானூறு கூறுகிறது.
- “தமில்வேலி” எனப் பரிபாடல் கூறுகிறது.
- “கூடலில் ஆய்ந்த ஒன்தீந் தமிழின்” என் மணிவாசகம் கூறுகிறது.
ஏற்றுமதியும் இறக்குமதியும்:
- தமிழர்களின் ஏற்றுமதி இறக்குமதி பற்றி குறிப்பிடும் நூல்கள், பட்டினப்பாலையும், மதுரைக்காஞ்சியும்.
- காவிரிப்பூம்பட்டினத் துறைமுகத்தில் பொருள்கள் மண்டியும் மயங்கியும் கிடந்ததனைப் பட்டினப்பாலை அடிகள் கூறுகிறது.
நீரின் வந்த நிமிர்பரிப் புரவியும் காலின் வந்த கருங்கறி மூடையும் வடமலைப் பிறந்த மணியும் பொன்னும் குடமலைப் பிறந்த ஆரமும் அகிலும் .... .... மயங்கிய நனந்தலை மறுகு. |
இசைக்கலை:
- பண்டையக்காலத் தமிழர்களின் இசை சிறந்த இடத்தைப் பெற்றிருந்தது.
- “நரம்பின் மறை” என்று தொல்காப்பியம் கூறுகிறது.
- ஒப்பாரி என்பது, இவருக்கு ஒப்பார் ஒருவருமிலர் என்று இறந்தவரைப் பற்றிப் பாடுவது.
- இன்றைய கருநாடக இசைக்குத் தாய் நம் தமிழிசையே.
- “பண்ணொடு தமிழொப்பாய்” என தேவாரம் கூறுகிறது.
- குழலினிது யாழினிது என்று இசைபோளியும் கருவிகளை வள்ளுவம் குறிக்கின்றது.
உழவுத் தொழில்:
- “உழுதுண்டு வாழ்வாரே வாழ்வார்” என்கிறது திருக்குறள்.
- “உண்டி கொடுத்தோர் உயிர் கொடுத்தோரே” எகிறது புறநானூறு.
- உழவுக்கு சிறப்பு பெற்ற நிலம் மருதநிலம்.
பழந்தமிழர் வாழ்வு:
- அறத்தின் அடிப்படையில் தொடங்கியது தமிழர் வாழ்வு.
- “களிறு எரிந்து பெயர்தல் காளைக்குக் கடனே” என்னும் புறப்பாடல், வீரத்தினை முதல் கடமையாக்கின்றது.
- ஒக்கூர் மாசாத்தியார் என்ற பெண்பாற் புலவர், பெண்களின் வீரத்தினை பாடியுள்ளார்.
தற்காலத் தொல்லியல் ஆய்வுகள்
தொல்லியல்:
- தொல்பழங்காலம் பற்றிய ஆய்வையே தொல்லியல் அல்லது தொல்பொருளியல் என்பர்.
- தொல்லியலை ஆங்கிலத்தில், “ஆர்க்கியாலாஜி” எனக் குறிப்பிடுவர்.
- மனிதன் நாடோடியாக வாழ்ந்த காலத்தில் இருந்து, வரலாற்றுக்கு முந்தைய காலம் வரை உள்ள காலத்தையே தொன்மைக்காலம் என்பர்.
காவிரிப்பூம்பட்டினம்:
- 1963ஆம் ஆண்டு இந்தியத் தொல்லியல் துறையினர் பூம்புகார் அருகில் உள்ள “கிழார்வெளி” என்னும் இடத்தில மேற்கொண்ட கடல் அகழ்வாய்வின் போது கி.மு.மூன்றாம் நூற்றாண்டை சார்ந்த கட்டட இடிபாடுகள் கிடைத்தன.
- இந்த ஆய்வில் செங்கற்களால் கட்டப்பட்ட படகுத் துறை, அரைவட்டவடிவ நீர்த்தேக்கம், புத்தவிகாரம்(புத்த பிக்குகள் தங்குமிடம்), வெண்கலத்தால் ஆன புத்தர் பாதம் முதலிய எச்சங்கள் கிடைத்தன.
- இவ்வாய்வு காவிரிப்பூம்பட்டினம் என்னும் நகரம் இருந்ததை உறுதி செய்தது.
காசுகள்:
- தருமபுரி, கரூர், மதுரை ஆகிய மாவட்டங்களில், கி.மு.மூன்றாம் நூற்றாண்டு முதல் பல்வேறு காலகட்டங்களைச் சார்ந்த தங்கம், வெள்ளி, செம்பு, இரும்பு உலோகங்களால் செய்யப்பட்ட காசுகள் கண்டறியப்பட்டுள்ளன.
- இவற்றின் ஒரு பக்கத்திலோ இரு பக்கங்களிலோ முத்திரைகள் பொறிக்கப்பட்டுள்ளன.
- இக்காசுகளில் சூரியன் மலைமுகடு, ஆறு, காளை, ஸ்வஸ்திகம், கும்பம் முதலிய சின்னங்கள் முத்திரைகளாகப் பொறிக்கப்பட்டுள்ளன.
முதுமக்கள் தாழிகள்:
- பண்டைய காலத்தில் இறந்தோரை, அவர்கள் பயன்படுத்திய பொருள்களுடன் ஒரு தாழியிட்டுப் புதைக்கும் வழக்கம் இருந்தது.
- இவ்வைகைத் தாழிகள், “முதுமக்கள் தாழிகள்” என்கிறோம்.
- தூத்துக்குடி மாவட்டம் ஆதிச்சநல்லூரில் 1876, 2003 ஆகிய ஆண்டுகளில் நடத்தப்பட்ட அகழாய்வுகளில் ஏராளமான முதுமக்கள் தாழிகள் கண்டு பிடிக்கப்பட்டுள்ளன.
- கி.மு.300 முதல் கி.பி.300 வரையிலான காலகட்டங்களைச் சார்ந்த இத்தாழிகளில் இறந்தோரின் எலும்புகளுடன் தங்கத்தால் ஆன நெற்றிப்பட்டம், செம்பினால் ஆன ஆண், பெண் தெய்வ உருவங்கள், மற்றும் இரும்பினால் ஆன கத்திகள், விளக்குத் தாங்கிகள் முதலிய பொருள்களும் கிடைத்துள்ளன.
திருக்குறள்
சொற்பொருள்:
மூத்த – முதிர்ந்த | கேண்மை – நட்பு |
தேர்ந்து – ஆராய்ந்து | நோய் – துன்பம் |
உறாஅமை – துன்பம் வராமல் | பேணி – போற்றி |
தமர் – உறவினர் | வன்மை – வலிமை |
தலை – சிறப்பு | சூழ்வார் – அறிவுடையார் |
செற்றார் – பகைவர் | இல் – இல்லை |
தகைமை – தன்மை | ஏமரா – பாதுகாவல் இல்லாத |
மதலை – துணை | எள்ளுவர் – இகழ்வர் |
பொய்யா விளக்கம் – அணையா விளக்கு | இருள் – பகை |
ஈனும் – தரும் | தீதின்றி – தீங்கின்றி |
புல்லார் – பற்றார் | உறுபொருள் – அரசு உரிமையால் வரும்பொருள் |
உல்குபொருள் – வரியாக வரும்பொருள் | தெரு – பகை |
குழவி – குழந்தை | செவிலி – வளர்ப்புத்தாய் |
குன்று – மலை | செருக்கு – இறுமாப்பு |
இலக்கணக்குறிப்பு:
அறனறிந்து – இரண்டாம் வேற்றுமைத்தொகை | திறனறிந்து – இரண்டாம் வேற்றுமைத்தொகை |
தேர்ந்து கொளல் – வினையெச்சம் | கொளல் – அல் ஈற்று வியங்கோள் வினைமுற்று |
உற்றநோய் – பெயரெச்சம் | உறாஅமை – செய்யுளிசை அளபெடை |
பெற்றியார் – வினையாலணையும் பெயர் | கொளல் – தொழிற்பெயர் |
வன்மை – பண்புப்பெயர் | ஒழுகுதல் – தொழிற்பெயர் |
சூழ்வார் – வினையாலணையும் பெயர் | தக்கார் – வினையாலணையும் பெயர் |
துணையார் – வினையாலணையும் பெயர் | இல்லை – குறிப்பு வினைமுற்று |
பகைகொளல் – இரண்டாம் வேற்றுமைத்தொகை | பொய்யா விளக்கம் – ஈறுகெட எதிர்மறைப் பெயரெச்சம் |
அறனீனும் – இரண்டாம் வேற்றுமைத்தொகை | வந்த பொருள் – பெயரெச்சம் |
திறன் – கடைப்போலி | வாராப் பொருளாக்கம் – ஈறுகெட்ட எதிர்மறைப் பெயரெச்சம் |
தன்ஒன்னார் – ஆறாம் வேற்றுமைத்தொகை | வேந்தன் பொருள் – ஆறாம் வேற்றுமைத்தொகை |
ஈன்குழவி – வினைத்தொகை | செல்வச்செவிலி – உருவகம் |
குன்றேறி – ஏழாம் வேற்றுமைத்தொகை | செய்க – வியங்கோள் வினைமுற்று |
செறுநர் செருக்கு – ஆறாம் வேற்றுமைத்தொகை | ஒண்பொருள் – பண்புத்தொகை |
தேவாரம்
சொற்பொருள்:
இடர் – துன்பம் | ஏமாப்பு – பாதுகாப்பு |
பிணி – நோய் | நடலை – துன்பம் |
சேவடி –இறைவனின் செம்மையான திருவடிகள் | நமன் – எமன் |
இலக்கணக்குறிப்பு:
- நற்சங்கு – பண்புத்தொகை
- வெண்குழை – பண்புத்தொகை
- மலர்ச்சேவடி – உவமைத்தொகை
- மீளா ஆள் – ஈறுகெட்ட எதிர்மறைப் பெயரெச்சம்
பிரித்தறிதல்:
- பிநியறியோம் = பிணி + அறியோம்
- எந்நாளும் = எ + நாளும்
- நாமென்றும் = நாம் + என்றும்
ஆசிரியர் குறிப்பு;
- திருநாவுக்கரசர் திருவாமூரில் பிறந்தவர்.
- பெற்றோர் = புகழனார், மாதினியார்.
- இவரது தமக்கையார் திலகவதியார்.
- இயற் பெயர் = மருணீக்கியார்
- சிறப்பு பெயர்கள் = தருமசேனர், அப்பர், வாகீசர்.
- இவரின் நெறி = தொண்டு நெறி
- இவர் தாண்டகம் பாடுவதில் வல்லவர். அதனால் இவரை “தாண்டக வேந்தர்” எனப்படுவார்.
- இவரது காலம் கி.பி.ஏழாம் நூற்றாண்டு.
- திருவாமூர், கடலூர் மாவட்டம் பண்ணுருட்டியை அடுத்து உள்ளது.
நூல் குறிப்பு:
- தேவாரம் என்னும் சொல்லைத் தே+வாரம் எனப் பிரித்துத் தெய்வத்தன்மையை உடைய இசைப்பாடல்கள் என்று கூறுவர்.
- தே+ஆரம் எனப் பிரித்து தெய்வத்திற்குச் சூட்டப்பெற்ற பாமாலை என்றும் கூறுவர்.
- அப்பர் அருளிய பாடல்கள் நான்கு, ஐந்து, ஆறாம் திருமுறைகள்.
தமிழ்மொழியில் அறிவியல் சிந்தனைகள்
விண்ணியல அறிவு:
- உலகம் உருண்டை என்று பதினாறாம் நூற்றாண்டிற்கு பிறகே மேலை நாட்டினர் உறுதி செய்தனர்.
- ஆன்மஇயல் ஏசும் திருவாசகம் விண்ணியலையும் பேசுகிறது
அண்டப் பகுதியின் உண்டைப் பிறக்கம் அளப்பருந் தன்மை வளப்பெருங் காட்சி ஒன்றனுக் கொன்று நின்றேழில் பகரின் நூற்றொரு கோடியின் மேற்பட விரிந்தன. |
- பெருவெடிப்புக் கொள்கையின்படி இப்பேரண்டம் விரிவடைந்து நிற்பதை இப்பாடல் ஆழமாக விளக்குகிறது.
- உலகம் என்னும் தமிழ்ச்சொல் “உலவு” என்னும் சொல்லில் இருந்து பிறந்தது. உலவு என்பது சுற்றுதல் என்ற பொருளைத் தரும்.
- ஞாலம் என்னும் சொல் “ஞால்” என்னும் சொல்லில் இருந்து பிறந்தது. இதன் பொருள் “தொங்குதல்”.
- வானத்தில் காற்றில்லாப் பகுதி உண்டு எம்பதை தமிழர்கள் அறிந்திருந்தனர். இதனை “வறிது நிலைஇய காயமும்” என்னும் புறநானூறு வரி விளக்குகிறது.
- “வலவன் ஏவா வானூர்தி” என்னும் புறநானூற்றுத் தொடரினால் தமிழர்கள் வானூர்தியை விண்ணில் செலுத்தி இருக்கலாம் என அறியப்படுகிறது.
பொறியியல் அறிவு:
- கரும்பை பிழிவதற்கு எந்திரங்கள் உருவாக்கப்பட்டிருந்தன.
- இதனைத் “தீம்பிழி எந்திரம் பந்தல் வருத்த” என்னும் பதிற்றுபத்து வரிகள் குறிப்பிடும்.
- நிலத்தில் இருந்து நீரை உறிஞ்சி இறைக்கும் ஆழ்துளைக் கிணறு, அக்காலத்தில் இருந்திருக்கலாம் என்பதனை, “அந்தக் கேணியும் எந்திரக் கிணறும்” என்னும் பெருங்கதை வரியின் வாயிலாக அறியமுடிகிறது.
- பெருங்கதையில் வரும் எந்திர யானை கிரேக்கத் தொன்மத்தில் குறிப்பிடப்படும் “டிராய்” போருடன் இணைத்துப் பேசப்படும் எந்திரக்குதிரையுடன் ஒத்தது.
கனிமவியல் அறிவு:
- சிலப்பதிகாரம் பல்வகை மணிகளையும், அதன் தன்மைகளையும் விளக்குகிறது.
- ஊர்கான் காதையில்,
ஒருமைத் தோற்றத்து ஐவேறு வனப்பின் இலங்குகதிர் விடூஉம் நலங்கெழு மணிகளும் |
என்னும் இவ்வடிகள் ஐவகை மணிகளை விளக்குகிறது.
மண்ணியல் அறிவு:
- தமிழர், தம் வாழிடங்களை நிலத்தின் தன்மைக்கேற்ப பாகுபடுத்தியுள்ளனர். அவையே ஐவகை நிலங்கள். மேலும் செம்மண், களர்நிலம், உவர்நிலம் எனவும் பகுத்துள்ளனர்.
- நிறத்தின் அடிப்படையில் செம்மண் நிலம் எனவும், சுவையின் அடிப்படையில் உவர்நிலம் எனவும், தன்மையின் அடிப்படையில் களர்நிலம் எனவும் நிலத்தைத் தமிழர் வகைப்படுத்தினர்.
- செம்மண் நிலத்தை அதன் பயன் கருதிப் போற்றினர். இதனைச் “செம்புலப் பெயல் நீர்போல” என்னும் குறுந்தொகை வரி உணர்த்தும்.
- உவர்நிலம், மிகுந்த நீரைப் பெற்றிருந்தும் பயன்தருவதில்லை. இதனை, “அகல்வயல் பொழிந்தும் உறுமிடத் துதவா உவர்நிலம்” என்னும் புறநானூறு வரிகள் விளக்குகிறது.
- எதற்கும் பயன்படாத நிலம் களர்நிலம். இதனைப் “பயவாக் களரனையர் கல்லாதவர்” என்பார் திருவள்ளுவர்.
அணுவியல் அறிவு:
- ஔவை,”அணுவைத் துளைத்து ஏழ்கடலைப் புகட்டி’ என்று சொல்கிறார்.
- “ஓர் அணுவினைச் சதகூறிட்ட கோணினும் உளன்” எனக் கம்பர் கூறுவார்.
- இதன் மூலம் அணுச்சேர்ப்பும் அனுப்பிரிப்பும் பற்றிய கருத்துக்கள் அறியப்பட்டுள்ளது.
நீரியல் அறிவு:
- நீரியல் இயக்கமே உலகை வளப்படுத்துகிறது.
- இதனை, திருவள்ளுவர் தன் குரலில் கூறியுள்ளார்.
நெடுங்கடலும் தன்னீர்மை குன்றும் தடிந்தெழிலி தான்நல்கா தாகி விடின் |
மருத்துவ அறிவு:
- “உடம்பார் அழியின் உயிரார் அழிவர்” என்பார் திருமூலர்.
- திருவள்ளுவர் “மருந்து” என்னும் ஓர் அதிகாரத்தையே படைத்துள்ளார்.
- இன்று பரவலாகப் பயின்று வரும் இயற்கை மருத்துவம் என்னும் மருந்தில்லா மருத்துவ முறையை, அன்றே நம் தமிழர் கண்டறிந்துள்ளனர்.
மருந்தென வேண்டாவாம் யாக்கைக்கு அருந்தியது
அற்றது போற்றி உணின் |
அறுவை மருத்துவம்:
- “உடம்பிடை தோன்றிற் றொன்றை அறுத்ததன் உதிரம் ஊற்றி
- அடல்உறச் சுட்டு வேறோர் மருந்தினால் துயரம் தீர்வர்” என்னும் கம்பரின் வாக்கு அறுவை மருத்துவத்தை மெய்ப்பிக்கின்றன.
- மணிமேகலையின் தோழி சுதமதியின் தந்தையை மாடுமுட்டியதால், அவரின் குடல் சரிந்தது. சரிந்த குடலைப் புத்தத் துறவி சரிசெய்த செய்தியை மணிமேகலை எடுத்துரைக்கிறது.
- “புல்லாகிப் பூடாய்” என்னும் திருவாசக வரிகள் பல்வகை உயிர்களின் பரிணாம வளர்ச்சியை விரிவாய் கூறுகின்றன.
- “மானுடப் பிறப்பினுள் மாதா உதரத்து ஈனமில் கிருமி செருவினில் பிழைத்தும்” எனத் தொடங்கும் பாடலடிகள் கருவியல் அறிவை நன்கு தெரிவிக்கின்றன.